บ้านโมเดิร์นทรอปิคอล 5ห้องนอน 253 ตรม.(แบบsketchยังไม่ได้สร้างจริง)

เพื่อการเเสดงผลที่ดีกว่า

noomsittipong.blogspot.com/
(สำหรับท่านที่ดูบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์)

อีกlinkของ nation http://oknation.nationtv.tv/blog/BAANbaandrawtobuild
(สำหรับท่านที่ดูในคอมพิวเตอร์)


     สวัสดีครับ ผมสิทธิพงษ์  บุญสิงห์  วันนี้มาพร้อมเเบบบ้าน2ชั้น(สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล) เป็นแบบsketchที่ยังไม่ได้สร้างจริง  ขนาดที่ดินขั้นต่ำที่ลงได้ 15ม.*18ม. ก็คือ 67.5 ตารางวา


 แปลนชั้นล่าง

   บ้านนี้มีตั้ง 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำเลยทีเดียว พื้นที่ใช้สอยรวม 253 ตารางเมตร บ้านโมเดิร์นต้องมีพื้นที่เฉลียงในร่มให้นั่งเล่นกว้างๆ บ้านเราทรอปิคอล  ชอบพื้นที่ส่วนนี้อยู่เเล้ว(semi outdoor)  ขนาดไม่มีเเบบนี้ยังนั่งเล่นที่ประตูกันเลย  เคยเห็นไหมครับเปิดประตูไว้เเล้วก็นั่งเล่นนั่งคุยกันที่ประตูออกบ้าน

    บ้านหรูต้องเป็นส่วนตัว  จอดรถมีทางเข้าเเยกไม่ต้องผ่านรับเเขก  หรูขึ้นไปอีก ต้องกลับรถในบ้านได้เพื่อหันหัวรถออกเวลาออกจากบ้าน  เเต่ของเราเอาหรูระดับเเรกก่อน  จะได้ประหยัดขนาดพื้นที่ดินครับ  ครัวมีทั้งครัวในบ้านเเละครัวนอกบ้าน(ครัวหนัก,ครัวไทย)  ครัวในบ้านครัวโชว์ก็ให้ใช้งานได้สะดวกจากพื้นที่ทานอาหาร


 แปลนชั้นบน

    หลังคาโรงรถที่เป็น metalsheet มันจะสะท้อนความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้  การใส่ฉนวนเช่น pu foam ที่ใต้แผ่นช่วยลดความร้อนที่จะถ่ายเทลงด้านล่างได้จริง  เเต่ด้านบนก็ยังคงสะท้อนเช่นเดิม จึงเลือก function ห้องเเต่งตัวที่เป็นผนังทึบเป็นส่วนใหญ่(เปิดช่องหน้าต่างน้อยๆ)  เเละห้องน้ำมาอยู่ทางด้านนี้  ไม่ควรเป็นห้องที่กระจกเยอะๆเเละใช้เวลาอยู่นานๆเช่นห้องพักผ่อน เป็นต้น



 แบบร่าง 3d sketch up

    หลังคาใช้ผืนเดียวไม่มีมุขยื่น  ให้ดูโมเดิร์นเรียบง่ายเเละสร้างง่าย ไม่เสี่ยงรั่ว  ฝ้าเพดานชายคาใช้เป็นเเบบตีเอียงตาม slope หลังคา  ยื่นยาวเป็น1.50 เมตรก็เห็น โครงหลังคาสำเร็จรูป(truss)ประเภทเหล็กปลอดสนิมหลายยี่ห้อทำกันอยู่  ชายคาตีเอียงยื่นยาวสไตล์ทรอปิคอลบ้านเรา  เก็บปลายหลังคาไม่ให้มองเห็นแผ่น metalsheet ด้วยเหล็กรางน้ำที่ปลายหลังคา  เเต่ถ้าน้ำหนักมากไปเป็นภาระโครงหลังคา ก็มีประเภทของเทียมไฟเบอร์ซีเมนต์ให้ใช้เเทน


  ภาพทัศนียภาพ

     ถ้าเราทำที่บังเเดดบังฝนให้ส่วนพักผ่อน เช่นมีเฉลียงรอบ ตัวผนังsetเข้าไปด้านในสักหน่อย  ด้านบนก็ยื่นพื้นพอให้มีครีบกันเเดดฝน(ดึงเสาที่จะรับน้ำหนักออกมาอีกสักหน่อย)  เพิ่มระเเนงกันเเดดเข้าไปอีก ผนังก็เปิดเป็นกระจกเต็มๆได้เลย นั่งพักผ่อนชมวิวเพลินๆเลยครับ


ถ้าดูแบบบ้านกันจบเเล้ว
ฝาก DSฮาเฮตอนที่4ด้วยครับ link นี้เลย

https://pongnoomsitti.blogspot.com/2020/02/ds-vol44.html

เเล้วเจอกันใหม่ตอนหน้า  สวัสดีครับ
 
..........................................................................................

ติดตามข้อมูลของบริษัทได้ที่  http://www.pimangroup.com/
บล็อกอื่นๆ  sittipongnoom.blogspot.com/  (draw to build จากภาพร่างสู่ภาพจริง)
และ  pongnoomsitti.blogspot.com/  (model figure sketch)กันพลา

อีกlinkครับของ nation http://oknation.nationtv.tv/blog/BAANbaandrawtobuild
(บล็อกนี้ดูในคอมพิวเตอร์จะเเสดงผลได้ครบถ้วนกว่าสมาร์ทโฟน)

(อยากสอบถามพูดคุย) sittipong.boonsing@gmail.com

ความคิดเห็น